Logo
CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ VIỆN PHÍ CHO NGƯỜI BỆNH CAN THIỆP MẠCH VÀNH TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ VIỆN PHÍ CHO NGƯỜI BỆNH CAN THIỆP MẠCH VÀNH TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Ông P.V.K, 68 tuổi, quê ở Cà Mau đã được Bệnh Viện Shing Mark can thiệp thành công hai nhánh động mạch vành trong tuần qua.

Bác sĩ Phạm Minh Dân – Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark.

Trước đó ông K thường xuyên có những cơn đau ngực từ hồi trước tết nhưng chưa có điều kiện đi khám. Cơn đau tim có khi kéo dài đến hơn 30 phút có khi đau toát mồ hôi làm ông và gia đình rất lo lắng. Sẵn dịp lên thăm con gái ở Biên Hòa, ông được con gái là chị P.T.S dẫn đi khám bệnh tại Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark.

Tại đây, sau khi thăm khám và làm các phương pháp chẩn đoán, các bác sĩ kết luận ông K bị bệnh “cơn đau thắt ngực không ổn định” nguyên nhân do hẹp nặng hai nhánh động mạch vành. Người bệnh cần được nong và đặt stent để giảm triệu chứng đau ngực và đề phòng đột tử, suy tim về sau. Sau khi nghe giải thích, ông Khương và con gái đã đồng ý thực hiện thủ thuật tại Bệnh Viện Shing Mark.

Ca phẫu thuật được thực hiện thành công trong hai ngày 10 và 16/6. Các bác sĩ đã nong và đặt stent hai mạch máu cho ông K.

Hình ảnh quá trình tiến hành thủ thuật nong và đặt stent bởi bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark kết hợp với bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thực hiện.

Sau thủ thuật người bệnh hết đau ngực và có thể ăn uống đi lại bình thường. Ông K và gia đình rất vui mừng. Các bác sĩ cũng tư vấn cho ông nên bỏ thuốc lá và uống thuốc đều đặn sau thủ thuật để duy trì kết quả phẫu thuật, tránh tái phát về sau.

Hình ông P.V.K khỏe mạnh sau khi nong và đặt stent động mạch vành tại Bệnh Viện Shing Mark

Thủ thuật chụp, nong và đặt stent động mạch vành hiện tại được tiến hành thường quy tại Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark. Nằm trong chương trình hợp tác giữa Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh và Bệnh Viện Shing Mark, mỗi tuần BV ĐHYD TP Hồ Chí Minh đều cử các y bác sĩ về để cùng các bác sĩ Bệnh Viện Đại học Y dược Shing Mark phối hợp thực hiện. Với mong muốn đem lại sức khỏe cho nhiều người bệnh tại Đồng Nai, ngoài mời chuyên gia Ban Giám Đốc Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark đã hỗ trợ phần lớn chi phí cho người bệnh. Thông thường một ca đặt stent mạch vành ở các bệnh viện tư khác, người bệnh thường tốn khoảng 100 triệu/1 stent nhưng chi phí hiện tại ở BV ĐHYD Shing Mark chỉ khoảng 30 triệu đồng.

Mọi chi tiết về chương trình hỗ trợ chi phí người bệnh có thể liên hệ BS Phạm Minh Dân, điện thoại 0976260585 để được tư vấn.

 

(Thông tin bệnh nhân và ảnh đã được bệnh nhân cho phép sử dụng.)

Các tin khác