Logo
Bệnh Viêm Thanh Quản Cấp ở Trẻ Em

Bệnh Viêm Thanh Quản Cấp ở Trẻ Em

Viêm hô hấp là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, bệnh xảy ra quanh năm kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12 đặc biệt là thời tiết nắng nóng kéo dài và mưa đột ngột khiến cơ thể trẻ không kịp thích nghi nên dễ mắc cá bệnh viêm đường hô hấp trên, trong đó có bệnh viêm thanh quản cấp tuy nhiên phụ huynh không nên chủ quan vì bệnh gây ra những biến chứng nặng có khả năng gây ra tử vong. CHÚNG TA HÃY NGHE BÁC SĨ CKI LÊ HOÀNG PHONG, TRƯỞNG KHOA NHI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK HƯỚNG DẪN CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH.

Viêm hô hấp là bệnh thường gp ở trẻ nhỏ, bệnh xảy ra quanh năm kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12 đặc biệt là thởi tiết nng nóng kéo dài và mưa đột ngột khiến cơ thể trẻ không kịp thích nghi nên dễ mc các bệnh viêm đường hô hấp trên, trong đó có bệnh viêm thanh quản cấp tuy nhiên phụ huynh không nên chủ quan vì bệnh gây ra những biến chứng nng có khả năng gây ra tử vong.

Viêm thanh quản cấp thường do siêu vi gây ra, xuất hiện sau một đợt viêm nhiễm của đường hô hấp trên, bệnh xuất hiện với các triệu chứng đặc trưng như sốt ho, đau họng, khan tiếng, bệnh sẽ trở nng vào các ngày thứ 3 thứ 4 sau khi mc phải, với những cơn khó thở đột ngột khởi phát lúc nửa đêm, do đó nhiu trẻ vào điu trị trong tình trạng tím tái khó thở sau 15 phút, đáng nói bệnh sẽ trở nên nặng và tiến triển nhanh đối với các trẻ có bệnh lý tim bẩm sinh và hen suyễn.

Đây là bệnh lây lan nhanh và chưa có thuốc điu trị đặt hiệu, bệnh thường kéo dài từ 5 đến 7 ngày, nếu được điu trị đúng cách bệnh sẽ thuyên giảm và tự khỏi. Tuy nhiên khi thấy trẻ có biểu hiện thở rít khi nm yên, khó thở , thở nhanh, rút lõm lồng ngực... nên đưa đến cơ sở y tế đđược khám và điu trị để tránh gây biến chứng viêm tai giữa,... gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài việc chú ý vệ sinh sạch sẽ cho bé, theo bác sĩ CKI Lê Hoàng Phong, Trưởng Khoa Nhi Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark thì các bậc phụ huynh cần nên chú ý bổ sung nước, các vitamin và khoáng chất
, nước trái cây đặc biệt là phải vệ sinh tay để phòng ngừa bệnh.
----
BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK 
1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: (0251) 3988.888 - 89999
 

Các tin khác